Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chophổ quát bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có nhẽphương pháp Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchtiêu chí. 2021 Này, vớinhiều sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để mang thể sắm ra cách thức chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy PR. cáccách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Phân tích 10 bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về cácsai tráihồ hết nhà PR mắc phải.

nhữngsai tráiđấy, mình thấy vớiđến 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muatiêu chí cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màko phải vậy.

những chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn sở hữu được cung cấptới đúng đối tượng người mua tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay không lại nằm đông đảo ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán PR Facebook vận hành, đây là những kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi các bạn tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Anh chị

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngcách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

cố nhiên là bạn bỏ qua đa số đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

tất cảnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiến chorẻ khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. mẫuquan trọng của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn mang thường để ý rằng là nhiềulúc bạn vừa nói về món đồ gì ấyvớingười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá lăng xê đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tậu1 món hàng nào đó,

chút xíu Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầutưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng các bạntiêu chí cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến cho thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu khiến gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá truyền bá trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách thức Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

gần nhưcácbí quyết target Facebook phổ biến nhất nó ko lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa mang tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào các bạn là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ vài tệp tỉ dụ như:

  • tậutìmcá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả thấp, với tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào thấp thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. kothấp thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập kết vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dongkhách hàng của bạn.

ví dụ mình sản xuấtdịch vụ khoá học lăng xê Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangkinh doanh online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể ứng dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên ứng dụng để kiểm tramang hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngĐánh giá cao lắm vớibí quyết này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiênsử dụng Simple target & tập trung vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình đề cập nên hay ko nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là mộtbí quyếttốt nhất để bạn mua được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong 1 số trường hợp khăng khăng.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn sở hữu1tài khoảnlăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1đội ngũ đối tượng duy nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụctruyền bá này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và chi phíquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đấykhi mà bạn làm cho hình ảnh & content quá thấp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.

ấycáctình huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó khivận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu lăng xê cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là bí quyếtcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngchỉ tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là phương pháp target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngdùng nó nữa

Xem thêm: cách tạo tài khoảntruyền bá Facebook tư nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào nhữnghàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn mangmột đôimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhlăng xê / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho lăng xê Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1loại hoặc phổ quát video cộng1lúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để quảng bá. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, giới tínhnếu cảm thấy thiết yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – phương pháp Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách thức mà mình sử dụngkhi đã mang được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức làlúc bạn mới chạy PR cho 1 sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn mang đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook muacác người khác, đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi những người này để sản xuấtquảng bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề nghị đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch PR Facebook

Bạn làm chonhư vậy như ở cách thứclàm cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútnhiều lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã mang1 cơ số đối tượng biết tới bạn, vớiđể ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho những đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy truyền bákinh doanhsở hữugiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại mộtquảng bá khác tớinhững người đã nhắn tin này, để săn sóc theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đấy.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1phương pháp bạn tiêu dùngnhữngphương tiện của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy quảng bá. đấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook hồ hết. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn mang thể tiêu dùngnhữngphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngngười mua Facebook trong Group đấy. Sau ấy tạo một tệp chạy quảng cáo.

sở hữubí quyết mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtđấy nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kongừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này vận dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kosắm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm1 video chủ đề như

  • phương pháp cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtdòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong nhữngloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít ra 80% việc PR của bạn sở hữu hiệu quả hay ko, quảng bávới được phân phốiđến đúng đối tượng khách hàngtiêu chí hay không!

Nó sẽ liên quanđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học đào tạolăng xê Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountPRảnh hưởngtới Target?

lúc bạn chạy lăng xê1 sản phẩm đến1nhóm đối tượng một mựcsở hữu1thời kìmộttài khoảnPR, Facebook sẽ tự hiểu được, accounttruyền bá của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng khách hàng như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accounttruyền bá của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung ứnglăng xê của bạn đếnnhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụcquảng bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy phổ thôngloại sản phẩm, cho đa dạngmẫu đối tượng khác nhau, trên cùngmộttài khoảnlăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnquảng cáo của bạn sẽ đông đảo, và nó kotụ hội vào 1nhóm đối tượng cụ thể nào.

khiếnaccountquảng bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. vì vậy, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngcáctrương mụcquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về cáccách target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chị embuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khung Giờ Vàng Đăng Bài FaceBook 2021

12 Bí quyết tăng like trên tiktok hiệu quả - Tool Seeding MyB Media

Hướng dẫn Chi Tiết bí quyết nâng cao Follow TikTok Dành Cho Người Mới khởi đầu.